Saturday, May 30, 2009

ఉపమానాలు

దైనందిక జీవితం లో మాటల్లో మంచి మంచి ఉపమానాలు వాడటం అన్నది ఒక కళ. అది అంత సులువు కాదండోయ్! దానికి బాగా గమనించే శక్తి కావాలి. త్రివిక్రం అతడులో మంచి డైలాగ్ వ్రాసాడు, "చూడరా నాన్న పొట్ట మన స్కూల్ బెంచి లాగ ఎంత గట్టిగా ఉందొ", అని. నాకు భలే నచ్చింది. చిన్నపిల్లల మాట్లాడుకునే భాషని బాగా గమనించినట్టు అనిపించింది. అలాంటివే ఈ మధ్యన నేను విన్నవి/అన్నవి.

% మా ఫ్రెండ్ ఒకడు నేను gtalk లో online ఉండగా తల/తోక లేకుండా ఒక లింక్ నా మోహన కొట్టాడు. ఆ తరువాత నాకు ఫోన్ చేసి, "ఏరా చదివావా?", అని అడిగాడు. "కాకి రెట్టేసినట్టు లింక్ నా నెత్తిన వేస్తె చదవడానికి నాకు పని లేదు అనుకున్నావా?", అని కొంచం పరుషంగా అన్నాను. gtalk లో లింక్ ని కాకి రెట్టతో పోల్చిన నా అనుభవానికి అతడు ఖిన్నుడయ్యాడు.
% ఒక స్నేహితురాలు పెళ్లి చేసుకుంటూ కూడా తనకు invitation పంపలేదు అని నా మిత్రుడు బాధపడ్డాడు. అప్పుడు నేను, "ఎవరో ఎవర్నో పెళ్లి చేసుకుంటూ నీకు invitation పంపలేదు అని, నువ్వు bit-paper పోయిన 10th కుర్రాడిలాగా ఎందుకురా బుర్ర పాడుచేసుకుంటావు?", అన్నాను. వాడు ఆ పోలిక తట్టుకోలేక పడిపడి నవ్వాడు.
% మా అన్నయ్య మిత్రుడు ఒకతను నాకు బాగా క్లోజ్. అతడికి కూడా ఈ వింత పోలికలు పోల్చడం బాగా అలవాటు. మంచి చ్రేతివిత్య్ ఉన్న వ్యక్తీ. వాళ్ల సీనియర్ మేనేజర్ ఒకతను US నుండి వచ్చి వల్ల ఆఫీసు లో Indian toilets చూస, "ఇది ఎలాగా వాడతారు?", అని అడిగాడట. వెంటనే అక్కడ టీవీలో క్రికెట్ మ్యాచ్ వస్తుంటే అది చూపించి, "See the wicket-keeper. Same to same", అన్నాడుట.

ఇలాంటివి చెప్పాలంటే మన తరం కంటే ముందుతరం వాళ్ళు బాగా చెప్తారు. ముఖ్యంగా మా దూరపుబంధువు ఒకాయన ఇచ్చే ఉపమానాలు ఉంటాయి - బాబొయ్ - వినగానే విపరీతంగా నవ్వాలి. మనమే victim ఐతే విరక్తి పొందాలి :) ఒక్క ఉదాహరణ చెప్తాను. విని తట్టుకోగాలిగితే తట్టుకోండి. కొంచం అసభ్యంగా అనిపించవచ్చు, అనుకోనేట్టైతే చదవటం మానేయ్యండి.

% ఎనభై ఏళ్ల వయసులో ఆయన చూడంది లేదు. ఆయన అనుభవంతో ఎందరికో సలహాలు ఇస్తారు (వాళ్ళు అడిగినప్పుడే). ఐతే కొంతమంది మొండి గావినరు. అలాంటప్పుడు, ఆయన "ఐతే నీ ఇష్టం అంటారు", వదిలేస్తారు. అదే ఆ మనిషి ఆయనకు బాగా కావలసిన వాడైతే, "దొడ్లోకెళ్తూ దోసకాయ తినకురా అంటే నీకెందుకు నంజుకుతింటాను అనేవాడితో నేనేమి చెప్తాను మహాప్రభో, నీ ఇష్టం", అంటారు. అది విన్నవాడికి జీవితం మీద విరక్తి వచ్చి చేసేపని ఆపేస్తాడు :)

No comments: